• /upload/images/slide/bk5.jpg
  • /upload/images/slide/bk4.jpg
  • /upload/images/slide/bk3.jpg
  • /upload/images/slide/bk2.jpg
  • /upload/images/slide/bk1.jpg
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG
TỈNH BẮC KẠN
congdoanbackan.org.vn
Menu
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG
TỈNH BẮC KẠN
congdoanbackan.org.vn
Nhiệt liệt chào mừng 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng (02/4/1904 - 02/4/2024)! -----Nhiệt liệt chào mừng “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn (27/4 - 02/5/2024)! -----Nhiệt liệt hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4!-----Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (02/4/1904 - 02/4/2024)!---- Kỷ niệm 124 năm ngày thành lập tỉnh Bắc Kạn (11/4/1900 - 11/4/2024)-----Kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)----Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2024)------Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)----Cán bộ, đoàn viên, người lao động quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh Bắc Kạn, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028!-----------Công đoàn Việt Nam đổi mới, sáng tạo vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước!-----------Xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước!---------Xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh và xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh là trách nhiệm của Đảng, của hệ thống chính trị và toàn xã hội!---------Cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!---------Chào mừng Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3)--------Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)-------Kỷ niệm 73 năm Bác Hồ tặng thơ Liên phân đội Thanh niên xung phong 312 tại Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông (28/3/1951 - 28/3/2024) -------- Công đoàn Việt Nam là tổ chức của người lao động, do người lao động, vì người lao động!-----------------Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh là trách nhiệm của toàn xã hội!---------Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại!

Đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2020

Cập nhật lúc 14:49 - 23/12/2019 (GMT +07:00)

Xác định nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng đột biến vào dịp Tết hàng năm. Vì vậy, ngành Giao thông Vận tải tỉnh đã chủ động triển khai các phương án, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác vận tải hành khách, đảm bảo không để bất cứ một hành khách nào không có xe về quê đón Tết.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Canh Tý năm 2020, Sở Giao thông vận tải đã xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể đảm bảo tốt nhất việc đi lại của người dân. Theo đó, Sở Giao thông yêu cầu các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch, huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ hành khách trong dịp Tết; có kế hoạch tổ chức vận tải hợp lý, bố trí phương tiện dự phòng, tăng chuyến trên tuyến có nhu cầu cao trong thời gian phục vụ Tết. Đồng thời, nghiêm cấm việc tự ý bỏ chuyến trên tuyến cố định có nhu cầu đi lại cao để đưa phương tiện vận chuyển khách theo hợp đồng, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Cùng với những biện pháp trên, để bảo đảm các phương tiện vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải rà soát, kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời hư hỏng của phương tiện, bố trí đủ lái xe trên các tuyến vận tải, đảm bảo thời gian làm việc liên tục của lái xe không vượt quá số giờ và tổng thời gian làm việc trong ngày theo quy định. Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ lái xe; quán triệt lái xe và nhân viên phục vụ trên xe nêu cao ý thức phục vụ hành khách; không được chở quá tải và các chất độc hại, chất gây ô nhiễm, dễ cháy nổ; không được tranh giành khách, chạy vòng vo đón khách ngoài bến gây mất trật tự vận tải cũng được quan tâm chỉ đạo.

Bên cạnh đó,ngành Giao thông tỉnh cũng ra văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải có kế hoạch bố trí phương tiện dự phòng, điều động các phương tiện chuyên chạy hợp đồng, phương tiện tuyến nội tỉnh, tuyến có nhu cầu đi lại không cao đăng ký xe tăng cường với Sở, các bến xe để chủ động điều xe giải tỏa khách và chuyển tải khách từ những xe bị xử lý hạ tải, xe có sự cố kỹ thuật, tai nạn.

Đối với các bến xe, chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Canh Tý năm 2020 tại bến xe; đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách ngày nào đi hết ngày đó; kịp thời bố trí phương tiện để giải tỏa khách khi có yêu cầu của lực lượng chức năng xử lý vi phạm xe chở quá số người quy định. Thực hiện đúng quy trình giải quyết cho xe ra, vào bến; tăng cường kiểm tra và kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện hoạt động vận tải tại bến xe.

Theo Ban Giám đốc điều hành Bến xe ô tô khách Bắc Kạn cho biết, dịp giáp Tết chủ yếu là các xe chạy tuyến ngắn nội tỉnh, nên thông thường cũng chỉ đến 16h - 17h là không còn hành khách vào bến xe nữa. Tuy nhiên, đơn vị đã chủ động kế hoạch hoạt động 24/24 giờ, để khi có yêu cầu của doanh nghiệp vận tải hay hành khách là sẵn sàng phục vụ. Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong tỉnh, bến xe luôn duy trì một số lượng xe chạy các tuyến nội tỉnh nhất định, để chạy tăng cường khi có số lượng hành khách về quê đón Tết quá tải, đảm bảo không để bất cứ một hành khách nào không có xe về quê ăn Tết.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của ngành Giao thông vận tải tỉnh trong việc đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết và các Lễ hội xuân đầu năm, cùng với đó là sự chủ động của các doanh nghiệp vận tải. Tin rằng, hoạt động vận tải hành khách sẽ đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đân Canh Tý 2020./.

Nguồn: http://www.baobackan.org.vn