• /upload/images/slide/bk5.jpg
  • /upload/images/slide/bk4.jpg
  • /upload/images/slide/bk3.jpg
  • /upload/images/slide/bk2.jpg
  • /upload/images/slide/bk1.jpg
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG
TỈNH BẮC KẠN
congdoanbackan.org.vn
Menu
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG
TỈNH BẮC KẠN
congdoanbackan.org.vn
Chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng!--------Cán bộ, đoàn viên, người lao động quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh Bắc Kạn, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028!-----------Công đoàn Việt Nam đổi mới, sáng tạo vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước!-----------Xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước!---------Xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh và xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh là trách nhiệm của Đảng, của hệ thống chính trị và toàn xã hội!---------Cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh!---------Chào mừng Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3)--------Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)-------Kỷ niệm 73 năm Bác Hồ tặng thơ Liên phân đội Thanh niên xung phong 312 tại Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông (28/3/1951 - 28/3/2024) -------- Công đoàn Việt Nam là tổ chức của người lao động, do người lao động, vì người lao động!-----------------Xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh là trách nhiệm của toàn xã hội!---------Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại!

Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Hồng Hà lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 10:29 - 18/04/2023 (GMT +07:00)

           Ngày 17/4/2023, Công đoàn Công ty cổ phần Hồng Hà tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Triệu Thị Thu Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố; đồng chí Lê Thanh Hải, Bí thư chi bộ, Giám đốc Công ty; các đồng chí Ban giám đốc và các đại biểu là đoàn viên Công đoàn Công ty tham dự đại hội. 

           Nhiệm kỳ 2018-2023, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Hồng Hà đã bám sát chỉ đạo của LĐLĐ thành phố hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Công đoàn công ty lần thứ III đề ra; thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Cụ thể, công đoàn cơ sở tham gia cùng doanh nghiệp sửa đổi nội quy lao động phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình sản xuất của doanh nghiệp, trên cơ sở nguyện vọng của người lao động; thường xuyên tổ chức đối thoại tại nơi làm việc để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, không để xảy ra các cuộc ngừng việc tập thể hay đình công trái pháp luật; thương lượng với người sử dụng lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động về ngày nghỉ lễ tết hàng năm, tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, hỗ trợ tiền ăn ca... Trong nhiệm kỳ qua Công đoàn đã kết nạp được 62 đoàn viên mới, có 239 lượt nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.  Có 05 lượt đoàn viên được xét nâng lương trước thời hạn và 63 lượt đoàn viên được xét nâng lương thường xuyên. Ban Chấp hành Công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức khám sức khoẻ định kỳ hàng năm cho người lao động theo quy định của Luật ATVSLĐ năm 2015, tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho đoàn viên, người lao động và con em đoàn viên tại đợn vị nhân các ngày Lễ, Tết, ngày thành lập công ty, tháng công nhân và công tác nhân đạo, từ thiện…. với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng. Với những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn cơ sở Công ty đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn, LĐLĐ Thành phố Bắc Kạn tặng Cờ thi đua, các Bằng khen và Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động động Công đoàn.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Công ty cổ phần Hồng Hà đặt ra mục tiêu tiếp tục đổi mới hoạt động, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn theo hướng vì đoàn viên và người lao động, tăng cường công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục; phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn công ty trở thành một trong những công đoàn cơ sở dẫn đầu của Công đoàn thành phố Bắc Kạn.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Triệu Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ thành phố ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả đã đạt được của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua; đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023- 2028 tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn cơ sở theo tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị; chủ động phối hợp với Ban giám đốc Công ty tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động, lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp, thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn.

/upload/images/nam-2023/thang-04.2023/9.-dh-cong-ty-hong-ha.anh.jpg

Ảnh. Đồng chí Triệu Thị Thu Hà, Chủ tịch LĐLĐ thành phố phát biểu tại Đại hội

         Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn khoá IV gồm 07 đồng chí. Tại Hội nghị BCH lần thứ nhất, đồng chí Nguyễn Văn Đạt tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đã bầu 10 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết đại diện cho Công đoàn cơ sở đi dự Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ VI.

Xuân Thuỳ - LĐLĐ Thành phố Bắc Kạn